7/11/07

Những ông bố mê có con gái

Vốn là tay "ăn chơi" nhưng từ hồi có con gái, số lần Khoa đi nhậu nhẹt giảm hẳn. Những câu nhõng nhẹo của con: "Ba ơi, Ti muốn ba cơ. Ti hổng ăn, hổng ngủ được nếu thiếu ba" là mệnh lệnh tối thượng đối với anh.

Không phải người đàn ông nào cũng "trọng nam khinh nữ". Nhiều anh, nhất là những chàng trẻ, hiện đại, thậm chí còn mê có con gái hơn cả thằng cu.

Bước ra khỏi phòng siêu âm trên đường Nguyễn Trãi, TP HCM cô vợ vác bụng lặc lè mếu máo. Cả phòng chờ nhốn nháo: "Sinh con gái rồi". Ai ngờ, khiêm tốn ở góc phòng, anh chồng nhảy loạn cào cào: "Ơn trời, con gái rồi, sướng quá". Hóa ra nàng thì thèm con trai nhưng chàng lại nghĩ: "Con trai vô tích sự, nghịch lắm lại khó dạy nên anh mê con gái cơ". Thấy vợ vẫn buồn, cáu quá, chàng "phang" ngay: "Sao em nỡ hắt hủi con gái anh!". Đến lúc này thì ai nấy đều quay ra nhìn anh ngưỡng mộ: "Đàn ông thời nay có khác".

Anh Hùng làm cho một công ty quảng cáo của Mỹ một ngày bỗng khiến cả phòng thầm ghen tỵ khi hí hửng thông báo: "Tớ có con gái rồi!" với vẻ mặt rất... kênh kiệu. Khổ thân, "sếp" Jimmy có hai cậu con trai nghịch kinh khủng đang thèm ngơ ngẩn một tiểu thư ỏn ẻn.

Anh Tuấn, nhân viên thiết kế cũng thế. Mỗi lần nhìn thấy cô bé 3 tuổi con chị kế toán của công ty là anh chỉ ao ước có công chúa. Cô nhóc mặc váy đầm xòe, lũn cũn sà vào lòng anh, thơm má anh, ngọng nghịu: "Yêu chú Tuấn nhất" để nịnh anh cho kẹo. "Hai thằng cu ở nhà mình cũng kháu khỉnh, chỉ tội con trai chẳng biết làm nũng bố. Mà đàn ông, ai chẳng thèm được vuốt ve cơ chứ", anh Tuấn chép miệng.

Còn chàng Phong chưa vợ, từng du học Australia cũng mê bé gái nốt. Rảnh lúc nào là Phong ôm điện thoại "buôn dưa lê" với cháu, một cô nhóc 6 tuổi. Lúc đầu ai cũng tưởng Phong "chat" với bồ vì thấy cứ chia tay là hôn chút chít ầm ĩ.

Khoa, chuyên gia kiểm định hàng hóa, một thời "ăn chơi" có tiếng khi biết tin có con gái đã rất buồn. Tâm lý thích một thằng cu giống hệt mình lại thêm sợ anh em chê bai "bản lĩnh" đàn ông khiến Khoa hoang mang. Bây giờ, bé Ti đã 3 tuổi và số lần bố Khoa đi nhậu sau giờ làm từ hơn một năm nay chỉ đếm trên đầu ngón tay. Những câu nhõng nhẹo của con: "Ba ơi, Ti muốn ba cơ. Ti hổng ăn, hổng ngủ được nếu thiếu ba" là mệnh lệnh tối thượng đối với anh. Đã thế, một hôm đang hít hít đôi má phúng phính của con, anh khựng lại: "Miệng ba hôi quá, hôi quá. Không chơi với ba". Thế là chiến dịch cai thuốc lá do bà xã phát động bị vô hiệu hóa cả 10 năm nay được lôi ra làm lại. "Không được thơm con bé thà chết đi sướng hơn", anh bảo.

"Với con gái, tôi cảm nhận rõ hơn bao giờ hết giá trị và sức mạnh đàn ông của mình", anh Khoa cho biết. Theo anh, làm cha mà không mang cho con gái mình đầy đủ mọi thứ tốt nhất, khiến con hạnh phúc thì không xứng làm đàn ông.

Có con gái khiến người đàn ông khám phá ra sức mạnh tiềm tàng và bao điều thú vị khác về bản thân. Họ cũng trưởng thành, sống có trách nhiệm hơn và trở nên "dịu dàng" hơn bao giờ hết. Nhiều ông bố có quá khứ chẳng mấy tốt đẹp có con gái đã lo tu tỉnh để sau này tích đức cho con theo các cụ xưa dạy "con gái hưởng phúc cha". "Cục cưng ơi, ba có thể lấy cả bầu trời xuống nếu con gái thích", nhiều ông bố đã nói thế.

Không có nhận xét nào: